Thứ 4, Ngày 19 tháng 08 năm 2020, 23:34

Bản tổng kết đánh giá về cuộc Triển lãm hoa & Nghệ thuật Bonsai 2017

Trước hết thay mặt Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng Long, đại diện cho Trang trại hoa cây cảnh Thăng Long tôi – Đào Mạnh Hùng xin chân thành cảm ơn tình cảm của các bạn cây đã ủng hộ chúng tôi và rất hy vọng được hợp tác với các đơn vị, tổ chức, anh em trong thời gian tới.
Triển lãm lần này được đánh giá là khá thành công. Để thông báo cho các anh em, tổ chức nắm bắt được tình hình sau đây là bản đánh giá, tổng kết sơ bộ. Rất mong mọi người góp ý và chung tay cho buổi triển lãm tiếp theo được thành công hơn nữa.
1. Số lượng khách tham dự
Triển lãm lần này đã thu hút gần 10.000 khách du lịch ở nhiều độ tuổi khác nhau tới tham dự.
Đặc biệt số lượng du khách tập trung đông nhất vào những ngày lễ chính như buổi khai mạc 25/4, 4 ngày nghỉ lễ từ 29/4- 2/5 và những ngày cuối tuần Thứ 7, chủ nhật.
2. Sự quan tâm của báo đài, truyền hình
Có rất nhiều đơn vị truyền thông bên báo đài và truyền hình tới với triển lãm, quay video, viết bài, phỏng vấn giám đốc công ty, nghệ nhân tham gia cùng với các du khách tham dự, và đưa tin về cuộc triển lãm. Điển hình:
Đài truyền hình: 
(Danh sách đài truyền hình đưa tin về cuộc triển lãm)
Báo điện tử
(Danh sách báo mạng điện tử viết bài, đưa tin về triển lãm Hoa & Nghệ thuật bonsai)
Báo viết:
Tạp chí báo Ngày nay (cơ quan ngôn luận của liên hiệp các hội Unesco Việt Nam)
Cùng rất nhiều báo điện tử và báo du lịch khác.
3. An toàn, an ninh trong ngoài khu vực
Diễn ra nghiêm túc, trật tự, không xảy ra sự mất mát, cháy nổ cũng như bị phá hoại về tài sản.
Số lượng du khách tham gia tuy đông nhưng không có sự mâu thuẫn, tranh chấp, xung đột gây thương tích ảnh hưởng tới sức khỏe.
Vệ sinh an toàn thực phẩm được đề cao và đảm bảo an toàn.
4. Giao thông quanh khu vực
Đảm bảo an toàn giao thông, không bị ùn tắc ảnh hưởng đến sự đi lại của bà con trong xã cũng như khu vực.
5. Vệ sinh môi trường sinh thái
Trước, trong và sau cuộc triển lãm thì toàn bộ lối vào trang trại, cửa ngõ đều chúng tôi vệ sinh sạch sẽ, quét dọn hàng ngày và không có chuyện xả rác bừa bãi. Nhìn chung sạch đẹp, không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
6. Đánh giá của du khách
Phần lớn số lượng du khách đến thăm quan đều tỏ ra rất hài lòng, thích thú và ngạc nhiên khi lần đầu tiên được tham quan một cuộc triển lãm có một không hai với hệ thực vật đa dạng và quý hiếm bên cạnh hơn 200 tác phẩm bonsai nghệ thuật  độc đáo. Đã có nhiều du khách quay lại lần 2 với triển lãm.
7. Đánh giá của bà con nhân dân địa phương
Bà con địa phương hầu hết đều có thiện cảm và nhiệt tình ủng hộ mô hình văn hóa sinh thái diễn ra lần này.
Rất mong được các anh em nghệ nhân ủng hộ, cùng bàn thảo để đưa ra một kế hoạch chi tiết cũng như là hướng triển khai kế hoạch trong thời gian tới. Một lần nữa, thay mặt Hội cây cảnh Thăng Long, Trang trại hoa cây cảnh Thăng Long xin chân thành cảm ơn toàn thể các du khách thăm quan cũng như các đơn vị, tổ chức, báo đài cùng các anh em nghệ nhân đã góp phần làm nên thành công của triển lãm. Xin chân thành cảm ơn!